Ứng Dụng Ball Valve Có Yêu Cầu Chống Cháy Nổ

Van bi – ball valve là dòng van công nghiệp đóng mở nhờ bộ phận như một quả bóng rỗng bên trong thân van và có thể xoay góc 90 độ để kiểm soát dòng chảy qua nó. Hiện nay, trên thị trường loại van này khá đa dạng về mẫu mã, xuất xứ, nhãn hiệu, chất liệu, và phương thức vận hành như: tay gạt, tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén.

Sau đây là một ứng dụng phổ biến được hãng KTN phát triển đặc biệt  dùng ở đáy tàu trong môi trường chống cháy nổ.

Vậy cùng phân tích trường hợp này nhé!

1. Khu vực ứng dụng ball valve

Mặt đáy là không gian của tàu và là phần thấp nhất của buồng lái,ở phía trên đáy đôi. Nhiệm vụ của mặt đáy là tập hợp tất cả các chất lỏng rò rỉ nhỏ từ các đường ống, từ việc bơm để vận hành trạm điện.

Nước đáy tàu được làm sạch trong các thiết bị tách chất nhờn và được thải ra bên ngoài. Khi cập cảng, các phần gây ô nhiễm còn sót lại trên tàu được đưa ra cảng để xử lý và loại bỏ.

Với kích thước nhỏ, gọn và cấu tạo đơn giản van bi phù hợp lắp đặt trong khu vực này nhưng phải đảm bảo yêu cầu về chống cháy nổ

Ball Valve
Thử thách ball valve  ở đáy tàu

2.Thử thách của việc dùng ball valve ở đáy tàu

Các quy tắc và quy định của Lloyd’s Register + 100A1 cho SSC yêu cầu van trong khu vực đáy tàu không được chứa các vật liệu có thể gây hỏa hoạn có thể xảy ra vì đây là khu vực có nhiên liệu rắn và dễ gây cháy nổ.

Với thử thách này này thì cần một vật liệu phù hợp với yêu cầu về chống cháy nổ nên hãng KTN đã phát triển dòng van vô cùng phù hợp với yêu cầu này.

3.Giải Pháp cho van bi trong môi trường chống cháy nổ

Ứng dụng tuyệt vời của mẫu KTN WSS với #Pentafite seats luôn giữ momen lực hoạt động thấp hơn so với các loại seats van khác.Cấu trúc wafer giúp giảm trọng lượng, một khía cạnh trong đáy tàu..

Ball valve dùng cho đáy tàu
Hình ảnh mô phỏng vật liệu

PENTAFITE là một hợp chất kim loại với kết cấu kiểu ma trận và sự phân tán mịn của chất bôi trơn rắn bên trong. Nó được hình thành bằng quy trình sản xuất từ bột mịn của các thành phần đơn lẻ, seat van của van được cấu thành từ các vòng kim loại, chịu nhiệt độ cao, áp suất cao hoặc với áp suất / nhiệt độ kết hợp cao hơn giới hạn cho phép đối với vật liệu polyme.

PENTAFITE seats có các ưu điểm sau: Sự chặt chẽ hoàn hảo,Giảm lực mở van, dễ dàng bảo trì, phù hợp với môi trường có nhiệt độ áp suất cao.

Với những ưu điểm vượt trội kể trên, không những phù hợp ở đáy tàu mà còn phù hợp ở những nhà máy có yêu cầu nghiêm ngặt về chống cháy nổ như nhà máy sản xuất sơn dầu,hóa chất…

Ngoài sản phẩm về van bi,công ty Hoàng Thiên còn cung cấp giải pháp toàn diện về Van của KTN như van bướm, van cầu, van cổng..

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm và nhận được sự tư vấn nhiệt tình và cụ thể xin liên hệ:

Thông tin liên hệ:

🏢CÔNG TY TNHH TMDV THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG HOÁ HOÀNG THIÊN

🛣53 Đường Số 6, LakeView City, Phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM, Việt Nam.

☎Tel. : (028) 6656 4868

📧Mail : info@congnghiephoa.com.vn

Nguồn: https://ktnvalves.com/en/ktn-case-study/

Xem thêm bài viết :